Khu vực phím tắt nội dung
Phím tắt vào menu chính
Đi đến văn bản

Tin sản phẩm
Các tin tức liên quan đến sản phẩm của Công ty TNHH Sản Xuất Cân Nhơn Hòa

Tin sản phẩm
Các tin tức liên quan đến sản phẩm của Công ty TNHH Sản Xuất Cân Nhơn Hòa

10 DỤNG CỤ LÀM BÁNH CƠ BẢN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU
  • mai@nhonhoa.vn
  • 19/04/2024
  • 175

           Để tạo ra một chiếc bánh thơm ngon, hấp dẫn, ngoài rèn luyện thường xuyên nâng cao tay nghề hay lựa chọn những nguyên liệu tốt và phù hợp thì việc trang bị những công cụ làm bánh cần thiết cũng là điều rất quan trọng. Đối với những “ma mới” trong lĩnh vực làm bánh, ắt hẳn mọi người sẽ rất bối rối khi có hàng loạt những dụng cụ được bán trên thị trường. Hãy cùng Nhơn Hòa “nắm trong lòng bàn tay” 10 Dụng cụ làm bánh cơ bản cho người mới bắt đầu nhé!

1. Lò nướng

           Ngày nay, sử dụng nồi cơm điện hay nồi chiên không dầu để làm bánh trở nên rất phổ biến. Tuy nhiên, chúng chỉ có thể dùng để làm một số loại bánh nhất định. Trong khi đó, lò nướng cung cấp sự đa dạng và linh hoạt trong việc nướng bánh, từ bánh mỳ đến bánh ngọt và bánh pizza,... Ngoài ra, lò nướng thường có khả năng kiểm soát nhiệt độ chính xác hơn, giúp bánh nướng chín đều và ngon hơn. Bạn cũng có thể nướng nhiều loại bánh cùng một lúc trong lò nướng, tăng tính tiện lợi và hiệu quả.

2. Dụng cụ đánh trứng

           Người làm bánh nào cũng nên có cho mình một dụng cụ đánh trứng, đặc biệt là khi bạn muốn làm các loại bánh như bánh bông lan, bánh kem,... Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dụng cụ đánh trứng khác nhau như cây đánh trứng, máy đánh trứng cầm tay hoặc tiên tiến hơn là loại máy “2 trong 1” vừa có thể sử dụng theo dạng cầm tay vừa có thể sử dụng theo dạng để bàn. Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn dụng cụ đánh trứng mong muốn.

3. Bộ thìa và cốc đong

           Trong các công thức làm bánh, một số nguyên liệu như bột nở, vani, baking soda,... chỉ cần một lượng nhỏ thì đơn vị đong thường dùng là ½, ¼,.. cup, teaspoon hoặc tablespoon mà không sử dụng gam hay ml. Đây cũng là đơn vị đong tiêu chuẩn trong làm bánh. Chính vì thế, để dễ dàng định lượng mà không cần quy đổi đơn vị đo, bạn nên chọn mua bộ thìa và cốc đong để có thể đo lường chính xác các nguyên liệu.

           Hãy chọn bộ dụng cụ được làm bằng những loại nhựa không gây độc hại hoặc bằng stainless steel vì đôi khi bạn sẽ cần dùng chúng để đong nguyên liệu đã đun nóng. Đối với cốc đong, bạn có thể tham khảo thêm các bộ sản phẩm được làm từ thủy tinh.

4. Cân nhà bếp

           Mặc dù bạn có thể định lượng bằng thìa và cốc đong, tuy nhiên chúng chỉ hữu ích khi bạn cần một lượng nhỏ nguyên liệu. Còn đối với những loại nguyên liệu cần sử dụng một lượng lớn như bột mì, socola, trái cây,... thì phù hợp và tiện dụng nhất vẫn là sử dụng cân nhà bếp. Ngoài cân đo nguyên liệu, cân nhà bếp còn có thể giúp bạn “phân chia” một cách “công bằng” lượng hỗn hợp bột đã ủ để làm bánh bao, bánh trung thu,...

           Bạn có thể tham khảo dòng Cân nhà bếp của Nhơn Hòa với các mức đo 500 g - 1000 g - 2000 g được thiết kế nhỏ gọn, màu sắc tươi sáng, thuận tiện cho việc đặt và cân đo kể cả khi diện tích gian bếp nhà bạn không đủ lớn.

           Ngoài ra, vỏ đĩa cân được làm từ nhựa ABS giúp sản phẩm không gây biến chất hay gỉ sét khi tiếp xúc với nguyên liệu nấu ăn trong thời gian dài. Một ưu điểm nữa của Cân nhà bếp Nhơn Hòa đó là phần đĩa cân có thể dễ dàng tháo rời. Giờ đây, bạn có thể vệ sinh bề mặt cân mà hoàn toàn không phải lo nghĩ về việc nước bắn vào các linh kiện bên trong.

Xem thêm: Làm bếp dễ dàng, nấu ăn đơn giản cùng Cân nhà bếp Nhơn Hòa

5. Âu trộn bột

           Thường khi bắt đầu học làm bánh, nhiều người sẽ lựa chọn tận dụng những chiếc bát hay tô lớn tại nhà của mình để trộn nguyên liệu nhằm tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, việc trang bị cho mình một bộ âu làm từ stainless steel có lớn có nhỏ với độ bền cao vẫn là tốt nhất. Vì dù bạn đã rửa sạch những tô, bát nhưng đôi khi vẫn khó tránh khỏi việc bột bị bám mùi đồ ăn đã đựng trước đó làm cho phần bột không được hoàn hảo, thơm ngon.

Xem thêm: Định lượng nguyên liệu khi nấu ăn có thực sự cần thiết?

6. Rây bột

            Rây bột là một công cụ tiện lợi trong làm bánh. Chúng giúp bạn làm bột trở nên mịn hơn và sàng lọc ra được những viên bột bị vón cục hay những tạp chất có trong bột. Khi làm các loại bánh như bánh bao, bánh mì, bánh kem, bánh quy,... đều cần phải sử dụng rây bột để giúp bột đạt chuẩn nhất. Vì vậy, rây bột là một dụng cụ không thể thiếu đối với người làm bánh.

7. Phới trộn bột

           Đây là một trong những dụng cụ làm bánh thông dụng, thường dùng để vét hoặc pha trộn hỗn hợp nguyên liệu. Phới trộn bột có nhiều loại như silicon, nhựa hoặc gỗ tuy nhiên tốt nhất bạn nên chọn silicon vì nó mềm dẻo, linh hoạt và cũng không gây trầy xước đến các dụng cụ làm bánh khác ví dụ như âu trộn bột.

 

8. Khuôn, khay làm bánh

           Khuôn, khay là công cụ dùng để định hình cho chiếc bánh của bạn, giúp bánh trở nên thẩm mỹ và đồng nhất hơn so với việc tự định hình bằng tay. Với đa dạng các loại khuôn như hình ngôi sao, cây thông, gấu, xe hơi,... bạn có thể tự do sáng tạo để biến món bánh trở nên đẹp mắt hơn mà không tiêu tốn quá nhiều thời gian.

9. Cây lăn bột

           Cây lăn bột là một công cụ có nhiều ứng dụng hữu ích trong việc làm bánh. Ngoài sử dụng để cán bột, nó cũng có thể giúp bạn nghiền nguyên liệu dễ dàng hơn khi không có máy xay thực phẩm. Bạn có thể đặt bánh quy hoặc các loại hạt vào túi và bịt kín, sau đó dùng cây lăn để nghiền chúng thành những miếng nhỏ hơn để làm vỏ bánh hoặc thêm vào bột nhào.

10. Tấm nướng chống dính/ Giấy nến

           Tấm nướng chống dính thường được làm từ silicon, là một dụng cụ rất hữu ích khi làm bánh vì nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều sức lực cho việc chống dính khay nướng khi chế biến các loại bánh như bánh quy. Ngoài ra, chúng cũng rất dễ vệ sinh và sử dụng được nhiều lần.

           Giấy nến cũng là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho người làm bánh. Không chỉ có thể dùng để lót chống dính khay khi làm bánh quy như tấm nướng chống dính mà còn có thể lót đáy khuôn, thành khuôn…

           Việc sở hữu các dụng cụ chống dính này sẽ giúp quá trình dọn dẹp của bạn trở nên dễ dàng hơn vì bạn chỉ cần lấy chúng ra khỏi khuôn mà vẫn giữ cho khuôn được sạch sẽ.

           Sở hữu một bộ dụng cụ phù hợp là bước đầu tiên trong hành trình biến những ý tưởng, những công thức làm bánh trở thành hiện thực. Chúng sẽ là “người bạn” đồng hành đáng tin cậy, giúp bạn chế biến ra những chiếc bánh thơm ngon, hấp dẫn. Mong rằng qua bài đọc bạn sẽ có được những thông tin hữu ích cho việc chuẩn bị các công cụ làm bánh của mình.

Tags: Nhơn Hòa | Cân Nhơn Hòa | cân nhà bếp | cân nhà bếp Nhơn Hòa | cân làm bánh | dụng cụ nấu ăn | dụng cụ làm bánh

Chọn khu vực dưới đây để được chuyển đến Trung tâm bảo hành.

Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.

CLOSE



TOP

NHƠN HÒA SCALE