Khu vực phím tắt nội dung
Phím tắt vào menu chính
Đi đến văn bản

Tin sản phẩm
Các tin tức liên quan đến sản phẩm của Công ty TNHH Sản Xuất Cân Nhơn Hòa

Tin sản phẩm
Các tin tức liên quan đến sản phẩm của Công ty TNHH Sản Xuất Cân Nhơn Hòa

TẦM QUAN TRỌNG CỦA HỆ THỐNG THOÁT NƯỚC MƯA, THOÁT NƯỚC BAN CÔNG, SÂN THƯỢNG
  • Hue Nguyen
  • 07/06/2024
  • 1326

Có thể nói, thoát nước mưa, mái nhà, ban công, sân thượng là hạng mục quan trọng của hệ thống thoát nước, thường được chú ý trong cả quá trình xây dựng. Việc tính toán phương án thi công phù hợp, lựa chọn chủng loại, kích thước, chất liệu của sản phẩm sử dụng trong hạng mục này cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Bởi nếu như tính toán không chuẩn, hệ thống thoát nước hoạt động không tốt sẽ gây ra những hệ lụy xấu ảnh hưởng đến kết cấu, tuổi thọ và tính thẩm mỹ của công trình, kéo theo sự phiền toái cho gia chủ trong quá trình sử dụng.

 

 

Tình trạng tắc nghẽn ống thoát nước sàn có thể xảy ra ở bất kì thời điểm nào trong năm, nhất là vào mùa mưa, khi lượng nước đổ ra lớn cộng thêm rác tích tụ lâu ngày.

 

1. Ảnh hưởng của việc thoát nước chậm:

Có nhiều nguyên nhân tác động đến việc thoát nước, trong đó có thể kể đến: kỹ thuật lắp đặt, chất lượng phụ kiện, thời gian hoạt động, do các loại rác thải, côn trùng, ...

  • + Thoát nước không kịp có thể dẫn đến tình trạng nước chảy tràn vào nhà, cầu thang,… hoặc ảnh hưởng đến các phần tiếp giáp với công trình bên cạnh.
  • + Nước đọng có thể gây ra ẩm mốc, bám rêu, làm cho kết cấu vật liệu bị giảm độ bền vững, giảm tuổi thọ, làm công trình xuống cấp nhanh hơn.
  • + Nước mưa và rác bị ứ đọng lâu ngày gây mất vệ sinh và tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn sinh sôi, phát triển,… ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sức khỏe gia đình.
  • + Nhiều trường hợp rác, lá cây là nguyên nhân làm tắc đường ống thoát nước, gây cản trở việc sinh hoạt, chi phí thay thế sửa chữa cao, giảm chất lượng công trình.
  • + Ban công, sân thượng thường là góc được thiết kế thành vườn cây cảnh, vườn rau, góc uống trà, sân chơi, giải trí,… nếu hệ thống thoát nước không đảm bảo sẽ gây cản trở và ảnh hưởng đến mục đích sử dụng của gia chủ.

2. Biện pháp để thoát nước "thuận lợi" hơn trong mùa mưa này:

a. Quan tâm vấn đề lắp đặt hệ thống thoát nước:

Hệ thống thoát nước nếu được lắp đặt đúng cách với kích thước ống thoát lớn sẽ giúp thoát nước hiệu quả hơn. Bạn nên lắp đặt các ống thoát nước, phễu thu nước, hộp ga thu nước, máng nước,… dựa trên nhu cầu, mục đích sử dụng và diện tích xây dựng của gia chủ. Hãy ưu tiên sử dụng co lơi ( 45 độ) thay vì co góc (90 độ) để thoát nước nhanh hơn. Bên cạnh đó, nên kiểm tra tắc nghẽn, xử lý đường ống trước khi mùa mưa tới, thay thế ống thoát kích thước lớn hơn nếu cần thiết để đảm bảo nước thoát nhanh, hạn chế tình trạng ngập lụt.

 

b. Làm sạch:

Trước khi mùa mưa đến, hãy có sự chuẩn bị trước, đặc biệt là làm sạch những nơi liên quan thoát nước (nếu có thể) như phần phễu thoát, sàn rêu,...để đảm bảo việc thoát nước được diễn ra dễ dàng hơn.

 

c. Dùng phễu thu nước ban công, sân thượng Nhơn Hòa: 

Phễu thu nước Nhơn Hòa được xem là thiết bị hiệu quả dùng để ngăn chặn rác, lá cây che lấp bề mặt phễu gây tắc nghẽn, ứ đọng nước. Để chủ động trong việc đảm bảo lưu thông nước khu vực ban công, sân thượng, sân vườn, Nhơn Hòa cho ra đời dòng sản phẩm phễu thoát nước chuyên dụng được nghiên cứu và phát triển mang lại hiệu quả cao, giúp hạn chế tối đa các phiền toái thường gặp.

 

 

3. Phễu thu nước Nhơn Hòa - bền vững cùng thời gian, bạn đồng hành tin cậy của mọi công trình

a. Phân loại Phễu thu nước ban công, sân thượng:

Nắp hình cầu: 120 x 120 mm (miệng thoát Ø60 mm hoặc Ø90 mm)

Nắp hình trụ: 120 x 120 mm (miệng thoát Ø60 mm hoặc Ø90 mm)

 

b. Đặc điểm của phễu thoát nước ban công, sân thượng Nhơn Hòa

Phễu thoát nước Nhơn Hòa có thiết kế cải tiến làm tăng giá trị và hiệu quả sử dụng, cho khả năng thoát nước nhanh, chặn rác tốt, hạn chế tắc nghẽn đường ống và ứ đọng nền sàn. Nắp chặn rác được thiết kế đặc biệt dạng hình cầu, hình trụ có rãnh dọc ngăn rác hiệu quả, đồng thời cho khả năng thoát nước nhanh chóng, dễ dàng. Ngoài ra, phễu thu nước mưa được kết nối với nắp chặn rác bằng gờ giữ đối xứng, giúp nắp không bị bung ra khỏi vị trí, và có thể dễ dàng tháo rời để vệ sinh.

Phễu thoát nước sử dụng chất liệu Inox 304, loại thép không gỉ cao cấp, mang lại độ bền cao, tạo đươc độ sáng bóng, giúp ban công sân vườn nổi bật và thẩm mỹ hơn. Viền phễu được xử lí tinh tế, an toàn, tăng tính sang trọng, đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của người tiêu dùng.

Phễu Nhơn Hòa được thiết kế 2 lớp lọc, giúp tăng khả năng chặn rác hiệu quả hơn. 

 

 

Sống ở đất nước nhiệt đới ẩm với lượng mưa hàng năm lớn như Việt Nam, việc đảm bảo hệ thống thoát nước hoạt động ổn định là hạng mục công việc cần quan tâm đầu tư khi xây dựng. Bên cạnh việc theo dõi thi công nghiệm thu hoàn chỉnh, đúng kỹ thuật thì việc chọn sản phẩm uy tín chất lượng để lắp đặt cho phù hợp cũng góp phần đảm bảo mang lại hiệu quả và sự bền vững cho công trình của bạn.

Chọn khu vực dưới đây để được chuyển đến Trung tâm bảo hành.

Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.

CLOSE



TOP

NHƠN HÒA SCALE