Khu vực phím tắt nội dung
Phím tắt vào menu chính
Đi đến văn bản

Tin sản phẩm
Các tin tức liên quan đến sản phẩm của Công ty TNHH Sản Xuất Cân Nhơn Hòa

Tin sản phẩm
Các tin tức liên quan đến sản phẩm của Công ty TNHH Sản Xuất Cân Nhơn Hòa

ĐỒ DÙNG LÀM TỪ NHỰA ABS CÓ TỐT VÀ AN TOÀN KHÔNG?
  • mai@nhonhoa.vn
  • 01/10/2024
  • 289

Đồ dùng làm từ nhựa ngày càng trở nên phổ biến, xuất hiện ở khắp các ngóc ngách trong không gian sống của mỗi gia đình. Tuy nhiên, dù sở hữu được cả 2 ưu điểm là nhẹ và khó vỡ hơn so với các vật liệu khác nhưng song song đó nhiều người cũng lo rằng việc sử dụng đồ nhựa, đặc biệt là các dụng cụ dùng trong nấu ăn, chế biến thực phẩm sẽ không an toàn và ảnh hưởng đến sức khỏe. Trong những mối lo đó cũng bao gồm cả đồ dùng làm từ nhựa ABS - một trong những loại nhựa đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay.

1. Đồ dùng làm từ nhựa ABS có tốt và an toàn không?

Nhựa ABS là một trong những loại nhựa nguyên sinh được đánh giá cao nhờ vào những đặc tính nổi bật sau:

-    Khả năng chịu lực tốt: Nhựa ABS là loại nhựa cứng, rắn nhưng không giòn. Với thành phần hóa học bao gồm Acrylonitrile, Butadiene, Styrene nên có thể chịu được lực tác động tốt hơn so với các loại vật liệu khác. Chính đặc tính này khiến nó trở thành vật liệu lý tưởng trong việc sản xuất các sản phẩm như vali, tủ đựng đồ,…

-    Tính ổn định kích thước cao và khó bị trầy xước: Sử dụng công nghệ ép phun tiên tiến cùng với các thành phần hóa học chống co rút, nhựa ABS đảm bảo tính ổn định kích thước tối ưu dưới các điều kiện môi trường khác nhau. Bên cạnh đó, do thuộc nhóm vật liệu cứng nên đồ dùng làm từ nhựa ABS cũng không dễ bị trầy xước khi có va chạm.

-    Độ bền cơ học và khả năng chống mài mòn cao: Độ bền cơ học cao vì thế nhựa ABS có khả năng chịu được các lực tác động mà không bị hỏng hoặc biến dạng. Và với độ hút nước thấp, vật liệu này còn giúp hạn chế việc hấp thụ nước, từ đó giảm thiểu sự mài mòn, hư hại do được sử dụng liên tục hoặc tiếp xúc với các yếu tố bên ngoài (ma sát, nhiệt độ, độ ẩm,...) và các tác nhân hóa học, làm tăng tuổi thọ cho sản phẩm.

-    Độ bền màu tốt: Nhựa ABS có màu trắng ngà đặc trưng và dễ dàng nhuộm sang màu khác. Đặc biệt, vật liệu này duy trì độ bền màu tốt, giúp sản phẩm giữ được màu sắc ban đầu lâu dài.

-    Không có mùi: Khác với nhiều loại nhựa kém chất lượng thường phát ra mùi khó chịu khi sử dụng, các sản phẩm làm từ nhựa ABS có thể khắc phục được nhược điểm này. Vì vậy, những đồ dùng như bình sữa, bình nước, ly, chén bát,... làm từ nhựa ABS luôn là lựa chọn an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

-    Khả năng chịu nhiệt tốt: Nhựa ABS có khả năng chịu nhiệt tốt, thường có thể chịu được nhiệt độ cao nhất khoảng 80℃. Vượt ngoài mức cho phép, nhựa ABS bắt đầu bị  biến dạng hoặc mất đi tính chất cơ học dẫn đến khả năng chịu lực kém, dễ bị gãy và nứt khi va chạm mạnh. Để sử dụng an toàn, nên tránh tiếp xúc trực tiếp với nguồn nhiệt gây ảnh hưởng đến sản phẩm.

Khi gặp lửa, nhựa ABS chỉ nóng chảy mà không bùng cháy, phát ra mùi khét, điều này giúp ngăn chặn nguy cơ cháy lan sang các vật liệu khác.

-    Khả năng cách điện: Với tính dẻo dai, khả năng chịu nhiệt và ổn định kích thước tốt, nhựa ABS trở thành lựa chọn lý tưởng cho các ứng dụng bán dẫn trong kỹ thuật và trong cuộc sống hàng ngày.

Với những đặc điểm trên, có thể thấy rằng đồ dùng làm từ nhựa ABS không chỉ tốt mà còn an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Không có chất gây ung thư nào trong thành phần của chúng mà ngược lại, nhựa ABS sở hữu những đặc điểm nổi trội giúp chúng chứng minh được giá trị của mình trong nhiều ứng dụng khác nhau.

2. Nhơn Hòa sử dụng nhựa ABS cho Cân Nhà Bếp bền lâu và an toàn

Nhận thấy các ưu điểm trên, Cân Nhơn Hòa đã sử dụng nhựa ABS để sản xuất Cân nhà bếp với 3 mức cân 500 g - 1000 g - 2000 g, nhằm phục vụ nhu cầu của các bà nội trợ trong việc cân đo một cách dễ dàng, đồng thời đảm bảo tính bền bỉ và an toàn cho người sử dụng.

Bên cạnh đó, mặt số của Cân nhà bếp với các vạch chia và số hiển thị được in bằng kỹ thuật cao giúp cho người dùng có thể đọc kết quả đo lường dễ dàng.

Cân nhựa nhà bếp Nhơn Hòa có thiết kế nhỏ gọn với 3 màu xanh lá - cam - đỏ, thuận tiện cho việc đặt và cân đo kể cả khi diện tích gian bếp nhà bạn không đủ lớn. Với giá thành hợp lý và độ chính xác cao, cân chính là sự lựa chọn đáng tin cậy cho người nội trợ.

Tags: Cân nhà bếp | Cân nhựa nhà bếp | Nhựa ABS | Cân Nhơn Hòa

Chọn khu vực dưới đây để được chuyển đến Trung tâm bảo hành.

Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.

CLOSE



TOP

NHƠN HÒA SCALE